6 Công Dụng Chính Của Hệ Thống Quản Lý Khách Ra Vào Bệnh Viện

Bệnh viện phải đối mặt với những thách thức an ninh lớn. Một cơ sở lớn có thể có hàng trăm hoặc thậm chí hàng ngàn nhân viên,người bán hàng dịch vụ, người cung cấp lương thực và khách viếng thăm mỗi ngày. Tại đây có một số thành phần dễ bị gây hại nhất – trẻ sơ sinh, người già và người bệnh nặng –cùng với hàng triệu đô la của các thiết bị giá trị, dược phẩm và các mặt hàng khác có giá trị cần được bảo vệ.

Trong hầu hết các bệnh viện, bệnh nhân mang vòng đeo tay (dùng trong quản lí bệnh nhân), trong khi nhân viên,người cung cấp lương thực và người làm dịch vụ  thường  có phù hiệu ID có dán ảnh. Còn đối với khách viếng thăm thì  họ qua lại mà chẳng có thông tin nào để nhận dạng.

Thay đổi cách quản lí  bệnh viện bằng cách có thêm một lớp an ninh – hệ thống quản lý khách ra vào dựa trên máy tính – có khả năng ngăn chặn những tên tội phạm, phạm tội tình dục và những kẻ gây rối trật tự ngay từ cửa vào.

Dưới đây là cách các hệ thống này  hoạt động trong bệnh viện:

Khách viếng thăm  được hướng dẫn đến một hoặc nhiều chốt trạm được đặt nằm ngay bên trong sảnh chính của bệnh viện, khoa cấp cứu hoặc lối vào công cộng khác. Ở đó, khách đến xuất  trình giấy tờ  cá nhân – bằng lái xe, hộ chiếu, thẻ xanh hoặc thẻ ID  quân đội – đó là ứng dụng swiped thông qua một đầu đọc cho phép các thông tin được so sánh với cơ sở dữ liệu của cơ quan hình sự quốc gia ,những tên tội phạm,tội phạm tình dục, cũng như cơ sở dữ liệu của  nhà nước và địa phương . Cảnh báo sẽ được hiển thị trên  màn hình chỉ  nhân viên bệnh viện biết. Mỗi cơ sở cũng có thể có danh sách của riêng mình , cựu nhân viên bất mãn hoặc những người có lệnh của tòa án yêu cầu họ tránh xa các nhân viên bệnh viện hoặc bệnh nhân.

Để xử lý các tình huống  xấu có thể xảy ra, nhiều bệnh viện cung cấp cho các nhà điều hành hoạt động với một nút gọi riêng biệt để xử lí an ninh.

Để quá trình kiểm tra tiến hành, hệ thống này có một bức ảnh của khách viếng thăm. Toàn bộ quá trình chỉ mất vài giây để hoàn thành và kết thúc, khách tới được cấp cho một thẻ  bao gồm tên, hình ảnh và điểm đến để được đeo ở tất cả các thời gian trong khi ở bệnh viện.

Các dữ liệu và hình ảnh từ các tài khoản cá nhân được lưu trữ trong hệ thống,việc cung cấp đăng kí sẽ diễn ra nhanh hơn trong lần viếng thăm kế tiếp . Hình ảnh giúp giữ thông tin dăng kí tránh được chuyển cho người khác, và ngày hết hạn ngăn chặn tái sử dụng của thẻ.

Bây giờ với tất cả mọi người trong bệnh viện yêu cầu phải mặc một số loại xác định,sẽ là dễ dàng hơn để phát hiện một người có thể đã lẻn vào bên trong. Bất kỳ người nào mà không có một phù hiệu có thể và sẽ được ngăn chăn bởi nhân viên an ninh.

Dưới đây là sáu ưu điểm khác của một hệ thống quản lý khách ra vào

An toàn – Trong trường hợp phải sơ tán (cháy, lũ lụt, động đất, bão, mối đe dọa khủng bố) chính quyền địa phương và những người đầu tiên muốn có một danh sách đầy đủ của những người trong bệnh viện và những gì họ muốn thấy. Hệ thống quản lý ra vào có thể cung cấp điều đó.

Điều tra pháp y – Khi bị tấn công, trộm cắp, phá hoại và những tội phạm khác xảy ra, một hệ thống quản lý truy cập có thể giúp thêm hoặc loại trừ  những kẻ tình nghi. Các nhà điều tra cũng có thể đối chiếu với khuôn mặt từ video giám sát ghi lại với những người trên thẻ ID được lưu trữ trong hệ thống quản lý truy cập.

Mạng kết nối – Nhiều hệ thống có thể được nối mạng để liên kết các trạm trong một bệnh viện, cơ quan y tế liền kề hoặc các cơ sở chăm sóc dài hạn khác theo một nhà điều hành chung. Rút ra từ cùng một dữ liệu, tất cả các hệ thống có thể nhanh chóng tìm ra  hoặc ngăn chặn xâm nhập  khách viếng thăm tại một trạm nối mạng.

Tạo phù hiệu tạm thời – Nhân viên bệnh viện  bị mất hoặc quên phù hiệu của họ có thể nhận được thẻ tạm ​​thời để cho họ làm việc trong ngày.

Bảo đảm an toàn – Bằng cách kiểm tra tất cả mọi người vào các cơ sở, các quản trị viên đã thể hiện cam kết của họ ngăn được những điều không mong muốn, những kẻ có khả năng  gây  nguy hiểm  cho bệnh nhân và nhân viên.

Tuân thủ – Hệ thống quản lý khách giúp đáp ứng các nguyên tắc của tổ chức giám định chất lượng y tế Jont Commission để các bệnh viện để xác định bệnh nhân, nhân viên và những người khác vào cơ sở. Hệ thống tuân thủ các quy định HIPAA về sự riêng tư của bệnh nhân. Một nhà điều hành trạm có thể xem tên của bệnh nhân và số phòng và bất kỳ khách tới thăm nào, nhưng không có thông tin y tế được chia sẻ.

Mục tiêu chính của phần mềm quản lý khách ra vào là để khách viếng thăm  thông qua quá trình này một cách chính xác và nhanh nhất có thể. Hệ thống phải được dễ dàng để sử dụng và yêu cầu đào tạo rất ít. Tại nhiều bệnh viện, tình nguyện viên được giao nhiệm vụ vận hành hệ thống.

Lắp đặt và hoạt động chính xác, hệ thống quản lý ra vào  điện tử có thể  đóng một vai trò quan trọng trong việc đáp ứng những thách thức khó khăn của bệnh viện trong việc duy trì cơ sở vật chất và  bảo vệ an toàn.

Để lại Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

FREE DOWNLOADS!
Chúng tôi hiện có nhiều Ebook (cả tiếng Anh lẫn tiếng Việt) liên quan đến các lãnh vực điều khiển chiếu sáng, HVAC, Security, BMS, Tiết Kiệm Năng Lượng...cũng như các Tools, Software, Reports...Tất cả đều có thể DOWNLOAD MIỄN PHÍ. Bạn có muốn xem qua?
Free Ebook
NEW EBOOK
Nhiều E-book mới, hay, hữu ích và miễn phí download chúng tôi vừa mới chia sẻ trong kho Resource. Bạn có muốn xem qua?